loader

เสวนาPromptBIZ : ยกระดับธุรกิจและการเงินไทยไปอีกขั้น ภายในงาน BOT Digital Finance Conference 2023


ลงวันที่ :: 17 กันยายน 2566 จำนวนผู้เข้าดู :: 1558

 

 

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 ที่ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย(ATSI) ในฐานะพันธมิตร ร่วมกำหนดมาตรฐานการรับ-ส่ง ข้อมูลตอกย้ำศักยภาพบริการ “PromptBIZ” ตอบโจทย์ภาคธุรกิจสู่การค้าดิจิทัลครบวงจร บนเวทีเสวนา “PromptBIZ : ยกระดับธุรกิจและการเงินไทยไปอีกขั้นภายในงาน BOT Digital Finance Conference 2023

 

    ดร.นรัตถ์ สาระมาน ต้วแทนฝั่งผู้พัฒนาและให้บริการซอฟต์แวร์องค์กรร่วมเสวนาบนเวที พร้อมบิซ : ยกระดับธุรกิจและการเงินไทยไปอีกขั้น”  (PromptBIZ : Bringing Business and Financing up  to the Next Level) ภายในงาน BOT Digital Finance Conference 2023  โดยชี้ให้เห็นถึงแนวคิดในการพัฒนาและประโยชน์ของบริการ PromptBIZ ว่า เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ ธปท. สถาบันการเงิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ATSI  เพื่อยกระดับการทำธุรกิจและธุรกรรมทางเงิน จากระบบ Analog เป็นระบบ Digital สนับสนุนการทำธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สร้างโอกาสที่เปิดกว้างมากขึ้น สำหรับผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายกลาง และรายใหญ่ โดย ATSI ในฐานะสมาคมที่มีสมาชิกซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ ERP, POS รวมถึงซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องมากกว่า 300 บริษัท และมีผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ของสมาชิกรวมๆ กันกว่า 400,000 ราย ยังได้กล่าวถึงแนวทางที่ ธปท. ร่วมกับ สสว. และ ATSI จะจัดวงเงินสนับสนุนให้ SMEs ที่สนใจจัดหาระบบเพื่อให้รองรับการใช้บริการ PromptBIZ ต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

 

ทีมข่าวประชาสัมพันธ์:  สมาคมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์ไทย ATSI

Website: atsi.or.th

 


คุณอลิสา ตั้งชัยภูมิ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ สมาคมฯ


Association of Thai Software Industry

ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ให้มีศักยภาพ และมาตรฐานที่สามารถแข่งขันกับซอฟต์แวร์ต่างประเทศทั้งในระยะสั้นและระยะยาว สนับสนุนการลงทุนด้านธุรกิจซอฟต์แวร์จากภายในและจากภายนอกประเทศ โดยอำนวยความสะดวกและการให้บริการต่างๆ อย่างเต็มที่ ชักจูงให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการผลิตซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีจากด้านอื่น จากแหล่งต่างๆ ทั่วโลกมายังประเทศไทย เสริมสร้างให้เกิดสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำเนินการผลิตและพัฒนา ซอฟต์แวร์ให้มีคุณภาพ และมีผลผลิตสูงขึ้นเพียงพอกับความต้องการภายในประเทศ ตลอดจนเพียงพอกับความต้องการเพื่อการส่งออกในอนาคต ส่งเสริมวิชาชีพและการพัฒนาบุคลากรด้านซอฟต์แวร์ทุกระดับให้กว้างขวางและปฏิบัติงานได้จริง

Facebook ATSI