loader

หลักการทำ Digital Transformation โดยดร.ขจรศักดิ์ สังข์เจริญ (ครูเล็ก)


ลงวันที่ :: 4 ตุลาคม 2562 จำนวนผู้เข้าดู :: 1130

 

สืบเนื่องจากงาน Digital Transformation Expert Platform ได้รับเกียรติจาก ดร.ขจรศักดิ์ สังข์เจริญ (ครูเล็ก) มาให้ความรู้ถึงหลักการทำ Digital Transformation ดร.ขจรศักดิ์กล่าวไว้ว่า หากเรากำลังเจอปัญหาธุรกิจที่ทำอยู่ได้กำไรไม่เหมือนเดิม เราจำเป็นต้องมองหาแนวทางในการปรับเปลี่ยนองค์กรให้อยู่รอดในยุคที่ Digital การเริ่มปรับเปลี่ยนธุรกิจของเรา

หลักการทำ Digital Transformation คือ



 

1. การดึงเทคโนโลยีมาช่วย ไม่จำเป็นต้องใช้เป็นเพียง เข้าใจว่าเทคโนโลยีนี้จะมาช่วยธุรกิจของคุณในด้านไหน หรือศึกษาจากคู่แข่งในตลาดเดียวกับคุณ

2. ต้องเข้าใจสภาพแวดล้อมสังคมในปัจจุบัน เพราะ สภาพสังคมเปลี่ยน คนเปลี่ยน การแข่งขันทางการตลาดก็เปลี่ยน

 

และอีกหนึ่งมุมมองสำคัญที่น่าสนใจที ดร.ขจรศักดิ์ ได้บอกไว้คือ เรื่อง Framework ที่ใช้เป็นเครื่องมือค้นหาว่าเราจะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงธุรกิจอย่างไร นั้นคือการทำความเข้าใจจากมุมมอง 3 เรื่องได้แก้ Customer Experience, Operational Process และ Business Model



ได้ที่ https://yourqr.today/api/v1/qr.go/LGCFF6 และนอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์จากวิทยากรท่านอื่นๆ อีกหลายท่าน #DigitalTransformation?#ExpertPlatform?โดย?#ATSI


 


ADMIN ATSI


Association of Thai Software Industry

ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ให้มีศักยภาพ และมาตรฐานที่สามารถแข่งขันกับซอฟต์แวร์ต่างประเทศทั้งในระยะสั้นและระยะยาว สนับสนุนการลงทุนด้านธุรกิจซอฟต์แวร์จากภายในและจากภายนอกประเทศ โดยอำนวยความสะดวกและการให้บริการต่างๆ อย่างเต็มที่ ชักจูงให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการผลิตซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีจากด้านอื่น จากแหล่งต่างๆ ทั่วโลกมายังประเทศไทย เสริมสร้างให้เกิดสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำเนินการผลิตและพัฒนา ซอฟต์แวร์ให้มีคุณภาพ และมีผลผลิตสูงขึ้นเพียงพอกับความต้องการภายในประเทศ ตลอดจนเพียงพอกับความต้องการเพื่อการส่งออกในอนาคต ส่งเสริมวิชาชีพและการพัฒนาบุคลากรด้านซอฟต์แวร์ทุกระดับให้กว้างขวางและปฏิบัติงานได้จริง

Facebook ATSI