loader

Libra ถือเป็นความท้าทายของ Facebook ในการ Transform ตัวเองให้เป็นมากกว่า Media


ลงวันที่ :: 9 กรกฎาคม 2562 จำนวนผู้เข้าดู :: 2825

 

Libra ถือเป็นความท้าทายของ Facebook ในการ Transform ตัวเองให้เป็นมากกว่า Media
เพราะ 98.5% ของรายได้ Facebook มาจากค่าโฆษณา ส่วนอีก 1.5% มาจากค่าธรรมเนียมการชำระเงิน
ในขณะที่ Revenue per Customer ของ Facebook อยู่ที่ $35 ต่อปี

Libra มีความเสี่ยงด้านความเป็นไปได้ทางธุรกิจสูง เนื่องจากกระทบกับสกุลเงินของประเทศต่างๆ โดยเฉพาะที่สหรัฐเอง และประเทศเหล่านี้คงไม่อยากสนับสนุนให้คนในประเทศเปลี่ยนมาใช้เงินสกุล Libra เท่าใดนัก และคาดว่าจะได้เห็นประกาศของธนาคารกลางประเทศต่างๆออกมาในทิศทางนี้

เรื่องเงินสกุล Libra ของ facebook เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย ที่เราจะได้เห็นมากขึ้นในอนาคต ว่าทุกอย่างถูกท้าทายได้เสมอ แต่ผลสำเร็จจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป

ปกรณ์ ลี้สกุล CEO Finema นักธุรกิจผู้สนใจเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก ผู้พัฒนา blockchain platform สัญชาติไทย และกรรมการสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI)

 


ADMIN ATSI


Association of Thai Software Industry

ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ให้มีศักยภาพ และมาตรฐานที่สามารถแข่งขันกับซอฟต์แวร์ต่างประเทศทั้งในระยะสั้นและระยะยาว สนับสนุนการลงทุนด้านธุรกิจซอฟต์แวร์จากภายในและจากภายนอกประเทศ โดยอำนวยความสะดวกและการให้บริการต่างๆ อย่างเต็มที่ ชักจูงให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการผลิตซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีจากด้านอื่น จากแหล่งต่างๆ ทั่วโลกมายังประเทศไทย เสริมสร้างให้เกิดสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการดำเนินการผลิตและพัฒนา ซอฟต์แวร์ให้มีคุณภาพ และมีผลผลิตสูงขึ้นเพียงพอกับความต้องการภายในประเทศ ตลอดจนเพียงพอกับความต้องการเพื่อการส่งออกในอนาคต ส่งเสริมวิชาชีพและการพัฒนาบุคลากรด้านซอฟต์แวร์ทุกระดับให้กว้างขวางและปฏิบัติงานได้จริง

Facebook ATSI